[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สุดปัง‼หนุนร้านโชห่วยฟื้น
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1633
เสาร์์ ที่ 9 เดือน มีนาคม พ.ศ.2562 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สุดปัง‼หนุนร้านโชห่วยฟื้น น.ส.สมวลี ลิมป์รัชตามร กรรมการผู้จัดการ บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) ระบุกรณีภาครัฐมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและโอนเงินเข้าในบัตรดังกล่าว 200-300 บาท/เดือน เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยนำเงินไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค และใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทาง . ปี 61 ที่ผ่านมา พบว่าภาพรวมสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วงปลายปี เริ่มปรับตัวดีขึ้น เห็นได้จากการขยายตัวของสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วงไตรมาส 4 ที่เติบโต ร้อยละ 3.6 สูงกว่าไตรมาส 3 ที่ติดลบร้อยละ 1 ไตรมาส 2 ที่ติดลบร้อยละ 0.7 และไตรมาสแรกปีก่อนติดลบ ร้อยละ 2.6 . จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวทำให้คาดการณ์ว่าภาพรวมสินค้าอุปโภคบริโภคในสิ้นปี 2562 จะกลับมาเติบโตเป็นบวกอีกครั้ง ด้วยอัตราการเติบโตที่ประมาณร้อยละ 3-4 . แม้ว่าปี 2562 ตลาดรวมสินค้าอุปโภคบริโภคจะกลับมาเติบโตได้ที่ 3-4% จากมูลค่ารวมประมาณ 8 แสนล้านบาท แต่อัตราการเติบโตดังกล่าวถือว่ายังต่ำกว่าเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตลาดรวมสินค้าอุปโภคบริโภคมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 6-8% . กลุ่มสินค้าที่มีการขยายตัวมากสุดปี 2561 คือ . 1.สินค้าประเภทตัดสินใจซื้อจากแรงกระตุ้น (Impulse) เติบโตสูงถึง 5.2% ตามด้วยสินค้าใน ครัวเรือน (Household) เติบโต 3.5% . 2.กลุ่มสินค้าส่วนบุคคล (Personal Care) เติบโตที่ 3.1% . การที่ผู้มีรายได้น้อยมีเงินมาจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ร้านโชห่วยมียอดขายเพิ่มขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 4 ปี 2561 ที่ผ่านมาเติบโตเฉลี่ยประมาณ 3.5% . แม้ว่าผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภคจะได้รับผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังจากปีที่ผ่านมาภาพรวมการส่งออกของไทยมีการขยายตัวสูงถึง 7.2% การท่องเที่ยวขยายตัว 9% และการลงทุนของภาครัฐมีการขยายตัว 5% จากการลงทุนไฮสปีดเทรน การลงทุนในสนามบินอู่ตะเภา และการลงทุนในท่าเรือแหลมฉบัง . การที่ภาครัฐมีการประกาศปรับโครงสร้างการจัดเก็บภาษีความหวาน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ใหม่ อาจทำให้มีผลต่อต้นทุนการผลิตสินค้า และส่งผลให้ผู้ผลิตอาจปรับราคาสินค้าตามต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งหากมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น อาจทำให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคอีกครั้ง . ภาพรวมการทำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในปัจจุบัน นอกจากจะจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางหน้าร้านหรือออฟไลน์แล้ว ออนไลน์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ผู้บริโภคเริ่มให้ความสนใจ เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด คือ ชอบความสะดวกสบายในการซื้อสินค้ามากขึ้น ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้มีการคาดการณ์กันว่าภายในปี 2565 ภาพรวมยอดขายสินค้าอุปโภคบริโภคในช่องทางออนไลน์ทั่วโลกจะเติบโตสูงถึง 4 เท่าตัว . สินค้าที่คนไทยให้ความสนใจใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุด คือ การทำธุรกรรมทางการเงิน และการซื้อสินค้าแฟชั่น บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านให้บริการ สำรวจวิจัยทางธุรกิจ สังคมและเศรษฐกิจ ดำเนินการในเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย อเมริกาและกว่า 90 ประเทศ ทั่วโลก . ในเมืองไทยได้ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2513 โดยผลงานการสำรวจของบริษัทฯ เป็นสิ่งที่บริษัทผู้ผลิต และผู้จำหน่ายใช้เป็นข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจ เพื่อ พัฒนาผลิตภัณฑ์หรือให้บริการที่ดียิ่งขึ้น (https://www.nielsen.com/th/th.html)





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5