หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 1186
ศุกร์์ ที่ 19 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2562
พิมพ์ 

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ
วันที่ 19 กรกฎาคม 2562  เวลา 08.00 น. นายสืบศักดิ์  เอี่ยมวิจารณ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นประธาน ใน โครงการ ศธ.ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ โรงเรียนตาดหมอกวิทยา ตำบลนาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์  โดยนายภูวนาท มูลเขียน ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมพิธี
ด้วยกระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดจัดโครงการ ศธ.ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเพื่อส่งเสริมให้บุคลากร นักศึกษา นักเรียนและประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้แนวพระราชดำริ และมีส่วนร่วม ด้านการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เป็นการปลูกป่าเชิงนิเวศ ได้แก่ปลูกป่า 3 อย่าง คือ ไม้ใช้สอย ไม้กินได้ และไม้เศรษฐกิจ  ประโยชน์ 4 อย่าง คือ ปลูกไม้ให้พออยู่ พอกิน พอใช้และมีประโยชน์ต่อระบบนิเวศ
ดังนั้น สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ ดำเนินโครงการ ศธ.ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จังหวัดเพชรบูรณ์ ณ โรงเรียนบ้านตาดหมอกวิทยา และสถานศึกษาทุกแห่งในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 612 แห่ง ที่ร่วมกันฟื้นฟูต้นไม้ จำนวน 6,810 ต้น ประกอบด้วย การปลูกและอนุรักษ์ฟื้นฟูต้นไม้ จำนวน 1,010 ต้น ณ โรงเรียนตาดหมอกวิทยา และการปลูกต้นไม้ ณ สถานศึกษา ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทุกแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 612 แห่งๆละไม่น้อยกว่า 10 ต้น  เพื่อเพิ่มให้พื้นที่สีเขียวมากขึ้น โดยการปลูกต้นไม้รวมถึงการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่เดิมให้เจริญเติบโต.