หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : รายงานสถานการณ์น้ำที่ จ.เพชรบูรณ์
โดย : admin
อ่าน : 389
จันทร์ ที่ 26 เดือน กันยายน พ.ศ.2565
พิมพ์ 

รายงานสถานการณ์น้ำที่ จ.เพชรบูรณ์

นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก  เปิดเผยกรณีเกิดฝนตกหนักเนื่อง จากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านส่งผลให้ ในพื้นที่อำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เกิดน้ำท่วมขัง  ช่วงเวลา 10.30 น. สำนักงานชลประทานเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการเปิดเครื่องผลักดันน้ำ จุดที่1 สะพานตาลเดี่ยว 

ทางด้านนายชัยชนะ ด้วงนวล กำนันตำบลน้ำก้อ นายบุดดี สิริ นายก อบต น้ำก้อ นำกำลังผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าหน้าที่ อบต.น้ำก้อ ออกกำจัดเศษกิ่งไม้ และขยะที่กีดขวางทางน้ำคลองน้ำก้อ เพื่อระบายน้ำได้เร็วขึ้น ณ สะพาน ม9 ต น้ำก้อ ติดต่อ ม3 ต หนองไขว่ อ.หล่มสัก

ขณะเดียวกัน สำนักงานชลประทานเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการเปิดเครื่องผลักดันน้ำ จุดที่2  สะพานแม่น้ำป่าสัก วัดโพธิ์ศรีสองคร อ.หล่มสัก เพื่อเร่งระบายน้ำให้เข้าสู่สภาวะปกติ

สำหรับอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์   นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอศรีเทพ แจ้งว่า  เมื่อวันที่ 25 กันยายน ณ พื้นที่ตำบลประดู่งาม ตำบลโคกสะอาด และตำบลสระกรวด อำเภอศรีเทพ  หมู่ที่ 5,8 ตำบลประดู่งาม หมู่ที่ 5 ตำบลโคกสะอาด และ หมู่ที่ 11,12,13 ตำบลสระกรวด ว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ เป็นเหตุให้มีน้ำปริมาณมาก ไหลเข้าพื้นที่ น้ำท่วมถนน และบ้านเรือน ซึ่งได้แจ้งเตือนราษฎร เก็บของขึ้นที่สูง ผู้สัญจรผ่านขับด้วยความระมัดระวัง และให้ทางโรงพยาบาลศรีเทพพร้อมในการแก้ไขและบริการประชาชน ในขณะนี้ เส้นทางถนน รถเล็กยังสัญจรผ่านได้ 

และ ในเวลา 11.00 น. ณ สี่แยกไฟแดงอำเภอศรีเทพ   มีปริมาณน้ำไหลหลากท่วมถนนแต่รถยังสัญจรได้ทางเจ้าหน้าที่ ทั้งฝ่ายปกครอง หมวดการทางศรีเทพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้ความสะดวก และติดตั้งป้ายเตือน เพื่อให้ผู้สัญจรทราบและเพิ่มความระมัดระวัง.